Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người

Đề: Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh/chị về vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người.

Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người
Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi ngườiNick vujicic

Lập dàn ý: Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người

Mở đoạn: Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người

  • Nêu được vấn đề nghị luận: Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người.



Thân đoạn: Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người

Giải thích: Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người

Thế nào là “thái độ sống”?

Câu nói trên (ý kiến trên) đề cao (hay nhấn mạnh) cái gì?

Phân tích: Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người

Nêu được ý nghĩa, vai trò, tác dụng của “thái độ sống” tích cực góp phần giúp cho con người thành công trong cuộc sống.

  • Thái độ sống tích cực thì sẽ có cái nhìn đúng đắn, khách quan, khoa học về tất cả những gì diễn trong cuộc sống.
  • Thái độ sống tích cực, sẽ là động lực giúp chúng ta cố gắng, nỗ lực để vươn tới ước mơ, thành công.
  • Một người có thái độ sống tốt về mặt tình cảm làm cho mọi người xung yêu thích và trân trọng hơn.
  • Người có thái độ sống tốt, biết chấp nhận thất bại, có thái độ vượt khó vươn lên. Từ đó, khám phá sức mạnh bản thân là một điều cần thiết trong cuộc sống.

Chứng minh: Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người

Thầy giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Kí mất hai tay từ nhỏ, Bethoven nhà soạn nhạc thiên tài người Đức bị khiếm thính từ nhỏ, hay Nick vujicic một diễn giả nổi tiếng người Úc, ông mất hoàn toàn bốn chi…. Đó là những người, có thái độ sống tốt.

Bác bỏ: Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người

Phê phán người có thái độ sống tiêu cực đối với cuộc sống.

Bình luận: Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người

Người có thái độ sống tốt quan trọng hơn người có trình độ tốt.

Kết đoạn: Khẳng định lại vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người, rút ra bài học nhận thức và hành động cho bản thân.

Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người
Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi ngườiBeethoven



Bài văn mẫu: Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người

Có câu nói rằng: “Thái độ sống của bạn sẽ quyết định là bạn có trưởng thành hơn hay mãi mãi không thể trưởng thành được, cho dù bạn có già đi.”. Thật vậy, thái độ sống là rất quan trọng, có vai trò to lớn đối với sự thành công của mỗi con người trong cuộc sống. Vậy thái độ sống là gì? Thái độ sống là cách nhìn nhận, cách đánh giá của một người về cuộc sống, về con người và mọi thứ diễn ra xung quanh. Người có thái độ sống tốt, tích cực thì rất dễ chạm đến thành công. Tại sao? Bởi vì  người có thái độ sống tích cực sẽ có cái nhìn sâu sắc, đúng đắn, khách quan và khoa học hơn về tất cả những gì diễn ra trong cuộc sống. Người có thái độ sống tích cực sẽ là động lực giúp chúng ta cố gắng, nỗ lực để vươn tới ước mơ, thành công. Một người có thái độ sống tốt về mặt tình cảm, họ biết kính trên nhường dưới, cư xử lễ độ, hòa nhã, hòa đồng, thân thiện thì sẽ giúp cho mọi người xung quanh yêu thích và trân trọng hơn. Còn bởi vì con người dù có gặp phải muôn vàn khó khăn hay thậm chí thất bại trong cuộc đời, nhưng người có thái độ sống tốt, sẽ biết chấp nhận thất bại, có thái độ vượt khó, vươn lên. Từ đó, sẽ khám phá được sức mạnh của bản thân. Thiết nghĩ, đó là một điều cần thiết trong cuộc sống. Thầy giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Kí mất hai tay từ nhỏ, Bethoven nhà soạn nhạc thiên tài người Đức bị khiếm thính từ nhỏ, hay Nick vujicic một diễn giả nổi tiếng người Úc, ông mất hoàn toàn bốn chi…. Đó là những người, có thái độ sống tốt. Luôn lạc quan, hướng về những điều tốt đẹp, vượt qua khiếm khuyết của bản thân, khó khăn của thực tại từ nỗi đau không trọn vẹn đến cuộc sống gia đình, đều khó khăn. Nhưng họ đã thật sự rất thành công trong cuộc sống.  Hai năm dịch Covid đã gây ra rất nhiều khó khăn trong cuộc sống của chúng ta, nhưng người Việt Nam luôn lạc quan, vững tin vào tương lai, từng bước khắc phục hậu quả và từng bước phát triển. Đó phải chăng là “thái độ sống” tích cực của người dân Việt Nam, góp phần chiến thắng dịch Covid và từng bước hồi phục kinh tế như ngày nay.  Tuy nhiên, trong cuộc sống, bên cạnh những người có thái độ sống tốt, tích cực không ngừng nỗ lực vươn lên thì có rất nhiều người có thái độ sống rất tiêu cực. Họ luôn nhìn vào những mặt xấu của cuộc sống, của con người, của sự vật, hiện tượng. Thiết nghĩ, cuộc sống của họ chắc sẽ không dễ dàng gì, chứ đừng nói đến là sẽ thành công. Phải không các bạn? Tôi từng nghe nói rằng “thái độ quan trọng hơn trình độ”. Thiết nghĩ, câu nói trên rất đúng. Ở đây, chúng ta không phải phủ nhận trình độ của mỗi người. Nhưng giữa người có thái độ tốt và người có trình độ tốt, thì người có thái độ tốt sẽ được mọi người yêu thích hơn. Vì vậy, vấn đề đặt ra ở đây, là thế hệ trẻ hiện nay, cần phải cố gắng nhận thấy vai trò, ý nghĩa của thái độ sống đối với sự thành công của mỗi người trong cuộc sống. Vậy nên, chúng ta, cần phải phấn đấu cố gắng để trở thành một công dân tốt vừa có trình độ tốt vừa có thái độ sống tốt.  

lediem.net

 



Các bài tham khảo khác về Nghị luận xã hội: 

1. Vai trò của thái độ sống đối với thành công của mỗi người – Ngữ Văn 11, 12

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *