Giới thiệu đến các bạn, bài viết Nét tài hoa của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Đây câu hỏi nâng cao, vế thứ hai trong bài văn nghị luận văn học 5,0 điểm. Qua bài viết, mong muốn, sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi một cách đầy đủ nhất. Sau đây, mời các bạn tham khảo bài viết Nét tài hoa của Hoàng Phủ Ngọc Tường. 

Đề: Nét tài hoa của Hoàng Phủ Ngọc Tường

Qua đoạn trích […]. Từ đó, hãy nhận xét về nét tài hoa, uyên bác của Hoàng Phủ Ngọc Tường khi viết về hình tượng sông Hương trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông? .

Nét tài hoa của Hoàng Phủ Ngọc Tường
Nét tài hoa của Hoàng Phủ Ngọc Tường

Gợi ý trả lời: Nét tài hoa của Hoàng Phủ Ngọc Tường

Khi viết về hình tượng sông Hương đã thể hiện thành công nét tài hoa, uyên bác của Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Trước tiên, sự uyên bác được thể hiện qua những hiểu biết sâu rộng của nhà văn và cách tiếp cận, khám phá vẻ đẹp sông Hương ở nhiều góc độ:

+ Tái hiện chân thực đặc điểm dòng chảy của sông Hương khi ra khỏi thành phố Huế […]

+ Hình ảnh sông Hương còn được cảm nhận qua góc nhìn văn hóa khi tác giả liên tưởng tới tình cảm Thúy Kiều, Kim Trọng cùng những lời thề son sắt […]=> Sông Hương như một người tình dịu dàng, duyên dáng, thủy chung.

Thứ hai, nét tài hoa của nhà văn còn nằm ở những hình thức nghệ thuật đặc sắc:

+ Sử dụng biện pháp nhân hóa và sự am hiểu tâm lí con người khiến sông Hương hiện lên như một người tình thủy chung […]

+ Tác giả đã sáng tạo nên những trang văn đẹp, giàu hình ảnh, được tạo bởi kho từ vựng phong phú, tinh tế và uyển chuyển, mượt mà.

+ Các câu văn dài, nhịp nhàng, uyển chuyển, giọng văn đầy cảm xúc, sử dụng thành công các biện pháp nhân hoá, so sánh, liên tưởng mang đến cho người đọc nhiều bất ngờ, thú vị.

+ Kết hợp nhuần nhuyễn bút pháp kể và tả làm nổi bật vẻ đẹp của dòng sông.

=> Bằng sự tài hoa, uyên bác, Hoàng Phủ Ngọc Tường đã tái hiện vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt của sông Hương. Đó là dòng sông mang đậm tính cách, tâm hồn của con người xứ Huế.

Thứ ba, qua việc miêu tả sông Hương, ngoài việc thể hiện thành công phong cách sáng tác bút kí của Hoàng Phủ Ngọc Tường, ta còn thấy được tình yêu say đắm của nhà văn đối với dòng sông, với quê hương xứ sở.

Nét tài hoa của Hoàng Phủ Ngọc Tường
Nét tài hoa của Hoàng Phủ Ngọc Tường

DANH SÁCH các bài VĂN MẪU 12

lediem.net

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *