Giới thiệu đến các bạn, bài viết Nhận xét phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân. Đây câu hỏi nâng cao, vế thứ hai trong bài văn nghị luận văn học 5,0 điểm. Qua bài viết, mong muốn, sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi một cách đầy đủ nhất. Sau đây, mời các bạn tham khảo bài viết Nhận xét phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân

Đề: Nhận xét phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân

Từ đoạn trích (…) trong tác phẩm Người lái đò sông Đà, em có nhận xét gì về phong cách nghệ thuật Nguyễn Tuân.

Nhận xét phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân
Nhận xét phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân

Gợi ý trả lời: Nhận xét phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân

Nhận xét phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân
Nhận xét phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân

Đoạn trích trên đã thể hiện rất thành công phong cách nghệ thuật độc đáo của Nguyễn Tuân.

– Trước tiên, đoạn trích đã thể hiện sự tài hoa và uyên bác của Nguyễn Tuân. Nhà văn đã sử dụng vốn kiến thức sâu rộng về địa lí, lịch sử, quân sự, võ thuật, điện ảnh, văn học một cách rất tài tình và khéo léo để khắc họa lên hình tượng con sông Đà. Chất tài hoa được thể hiện ở việc ông đã sử dụng ngôn ngữ rất khéo léo, độc đáo, mới lạ, đầy sáng tạo, góp phần làm phong phú ngôn ngữ văn học dân tộc trong việc lựa chọn từ ngữ, hình ảnh, câu văn để miêu tả sông Đà/người lái đò sông Đà.

– Thứ hai, thể tùy bút pha chất bút kí với kết cấu phóng túng, câu văn dài, nghệ thuật dùng từ độc đáo in đậm cá tính sáng tạo của bậc thầy ngôn từ.

– Thứ 3, cái tôi nghệ sĩ tài hoa, giác quan tinh tế và trí tưởng tượng phong phú. Nghệ thuật nhân hoá, so sánh của nhà văn rất táo bạo. Mỗi so sánh trong tác phẩm thực sự là một phát hiện sắc sảo, độc đáo về sông Đà.

– Thứ 4, tác phẩm Nguyễn Tuân thường dẫn dắt người đọc đến những cảm giác phi thường, khác thường, gây cảm giác mạnh. Đẹp phải đạt đến tuyệt mĩ như vẻ đẹp trữ tình của sông Đà. Tài thì phải siêu phàm, như ông lái đò, trí dũng, lão luyện chống lại thủy quái sông Đà. Xấu thì phải đạt đến mức hung bạo, dữ tợn. Đoạn trích như những thước phim quay chậm, ông đã miêu tả sự hung bạo của sông Đà rất thành công.

– Và cuối cùng, con người trong văn chương của Nguyễn Tuân, thường được miêu tả và khai thác dưới góc độ tài hoa nghệ sĩ. Ông lái đò, hiện lên như một người nghệ sĩ tài hoa trên sông nước.

DANH SÁCH các bài VĂN MẪU 12

 

lediem.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *