lediem.net giới thiệu đến các bạn bài viết Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ (John C.MaxWell). Ở đây, tôi sẽ gợi ý, hướng dẫn các bạn trả lời các câu hỏi Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ một cách chi tiết nhất. Mời các bạn tham khảo Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ của John C.MaxWell.

Đọc văn bản sau: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Đã bao giờ bạn nghe câu:“Cuộc đời là một cuộc đua ma-ra-tông”? Nó có ý nghĩa khuyến khích mọi người tiếp tục cố gắng khi công việc trở nên khó khăn và cần có thái độ kiên nhẫn nhưng ngoan cường trong cuộc sống. Tuy vậy với tôi, điều đó không hẳn là đúng. Cuộc đời không phải là một chặng đua dài. Nó thật sự là một chuỗi các chặng đua ngắn, chặng này nối tiếp chặng kia. Mỗi nhiệm vụ có những thách thức riêng. Để thành công, bạn chỉ cần tiếp tục cố gắng. (…)

Nhà thám hiểm Christopher Columbus từng phải đối mặt với những khó khăn không lường trước được khi đi tàu về hướng tây để tìm đường tới châu Á. Ông cùng đoàn thủy thủ phải chống chọi với những cơn bão, chịu cảnh đói khát và thiếu thốn, thậm chí phải đấu tranh với tâm trạng vô cùng chán nản. Thủy thủ đoàn của ba chiếc tàu gần như sắp nổi loạn. Nhưng Columbus rất kiên trì. Ngày qua ngày, Columbus kiên trì viết bản tường trình chuyến đi:“Hôm nay chúng tôi lại tiếp tục đi”. Và lòng kiên trì của ông đã được đền đáp. Ông không tìm ra con đường ngắn nhất để tới châu lục với những người Ấn Độ có nguồn gia vị giàu có; thay vào đó ông đã khám phá được châu Mỹ. Trong suốt cuộc hành trình, tâm điểm của ông luôn rõ ràng – mỗi ngày đều phải hoàn thành một đoạn đường. Giành thắng lợi trên mỗi chặng đua ngắn, đó chính là bí quyết thành công. Nhà tư vấn quản lý Laddie F. Hutar khẳng định: “Thành công bao gồm một chuỗi các thắng lợi nhỏ mỗi ngày”.

(Trích Tài năng thôi chưa đủ, John C.MaxWell, NXB Lao động- Xã hội, 2008, tr 198 – 199)

 

Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ
Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Thực hiện các yêu cầu sau: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Câu 1: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 2: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Qua đoạn trích, tác giả thể hiện quan niệm như thế nào về cuộc đời?

Câu 3: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Nhà thám hiểm Christopher Columbus đã phải đối mặt với những khó khăn gì khi đi tàu về hướng tây để tìm đường tới châu Á? Điều gì đã giúp ông vượt qua hành trình gian nan ấy?

Câu 4: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Anh/Chị có đồng tình với quan niệm: “Thành công bao gồm một chuỗi các thắng lợi nhỏ mỗi ngày”không? Vì sao?

Câu 5: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của lời khuyên được:“Để thành công, bạn chỉ cần tiếp tục cố gắng”.

Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ
Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Gợi ý trả lời: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Câu 1: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận

Câu 2: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Tác giả quan niệm cuộc đời không phải là một chặng đua dài, nó thật ra là một chuỗi các chặng đua ngắn, chặng này nối tiếp chặng kia.

Câu 3: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

– Nhà thám hiểm Christopher Columbus đã phải đối mặt với những khó khăn gì khi đi tàu về hướng tây để tìm đường tới châu Á:

+ Ông cùng đoàn thủy thủ phải chống chọi với những cơn bão, chịu cảnh đói khát và thiếu thốn, thậm chí phải đấu tranh với tâm trạng vô cùng chán nản.

+ Thủy thủ đoàn của ba chiếc tàu gần như sắp nổi loạn.

– Nhưng Columbus rất kiên trì. Chính điều đó đã giúp ông vượt qua hành trình gian nan ấy.

Câu 4: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

– Em đồng tình với quan điểm của tác giả.

– Vì: Trên con đường đi tới thắng lợi lớn chính là việc bản thân hoàn thành được mục tiêu ngắn mà mình đề ra – đó là thắng lợi nhỏ. Thắng lợi lớn của chúng ta ngày hôm nay chính là thành quả của nhiều thắng lợi nhỏ gom góp lại mà thành, nếu không có những thắng lợi nhỏ chắc chắn chúng ta không thể vươn đến thắng lợi lớn.

Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ
Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Câu 5: Đọc hiểu Tài năng thôi chưa đủ

Trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của lời khuyên được: “Để thành công, bạn chỉ cần tiếp tục cố gắng”.

Giải thích:

+ Thành công là thành tựu mà bạn mong muốn đạt được.

+ Cố gắng: là sự kiên trì, nỗ lực, cố gắng học tập và phấn đấu.

Vậy nên, để có được thành công, chúng ta phải không ngừng cố gắng mỗi ngày.

Phân tích, bàn luận về ý nghĩa của lời khuyên được: “Để thành công, bạn chỉ cần tiếp tục cố gắng”.

– Mỗi ngày, chúng ta cần phải cố gắng vươn lên, học tập, trau dồi kiến thức để chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn, có đủ bản lĩnh để chống chọi, đương đầu với khó khăn.

– Cuộc sống không ngừng phát triển, con người cũng phải không ngừng cố gắng, để bắt kịp với xu thế phát triển chung của thé giới, đất nước, xã hội.

– Thành công không thể nào tự đến. Đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực, cố gắng, kiên trì theo đuổi mới có thể thành công trong cuộc sống.

Phê phán: Những người sống không biết cố gắng, không nỗ lực, phấn đấu, không biết vươn lên trong cuộc sống.  

Tuy nhiên, để sự cố gắng đi đúng hướng. Mỗi chúng ta cần nhận thức được rõ ràng, khách quan những ưu điểm và khuyết điểm của bản. Những điểm nào cần phát huy. Những chỗ nào cần khắc phục. Có như thế, sự nỗ lực, cố gắng của chúng ta mới có kết quả.

DANH SÁCH các bài ĐỌC HIỂU

lediem.net

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *